วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วันแห่งการเสียตัว ภาค2


การคบหากันระหว่างชายหญิงที่มากกว่าคำว่าเพื่อนนั้น ความ ใกล้ชิดและบรรยากาศอาจนำไปล่การมีเพศลัมพันธ์ระหว่างกันได้ ดังนั้นจึงควรทำในลิ่งที่ตนเองคิดว่าถูกต้อง เหมาะสม ไม่ใช่ทำตามที่ คนอื่นยุแหย่ เพราะหลังจากที่ทำไปแล้วคนที่ต้องตกอยู่กับผลที่ตาม มาจากการตัดสินใจครั้งนี้ก็คือตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนหรอก
ถ้าแฟนของเราพยายามกล่อมว่า “ขอเถอะนะ ถ้ารักกันจริง ก็ ต้องยอมได้” ก็อย่าได้เผลอใจยอมให้เขาง่ายๆ แม้ว่าจะรักเขาอย่าง มากมายก็ตาม ให้ทบทวนดูให้ดีว่า คนที่รักเราจริงเขาจะขอเราง่ายๆ อย่างนี้หรือ ถ้ารักเราจริงก็ต้องฟังเหตุผลของเราสิ เราก็บอกว่าไม่ สบายใจหากจะทำเซ่นนี้ มันไม่เหมาะไม่ควร มันยังไม่ถึงเวลา ฯลฯ มี คำพูดมากมายที่จะปฎิเลธเขา หากเขารักเราจริงเขาก็จะเข้าใจ
แต่ถ้าฝ่ายหญิงเกิดอยากรู้อยากเห็นอันเป็นคุณสมบ้ติของวัยรุ่น อยู่แล้ว เพราะเป็นธรรมชาติของคนในวัยนี้จะได้รับการกระตุ้นของ ฮอร์โมนทางเพศที่กำลังทำงานเต็มที่ เรียกว่าอยู่ในวัยเจริญพันธ์ เป็น วัยที่พร้อมจะทำหน้าที่ลืบพันธุเพื่อลืบทอดเผ่าพันธุต่อไป ทำให้เกิด อารมณ์ทางเพศได้ง่าย แต่ไม,ได้หมายความว่าเราจะต้องระบายออก ด้วยการมีเซ็กลัเสมอไป แม้ว่าตัวเราเองก็อยากจะมีประสบการณ์ใน เรื่องนี้เหมือนกัน แต่ควรถามใจตัวเราให้ดีเลียก่อนว่า พร้อมแล้วจริง ไหม อย่าลืมนะว่าคนเรานั้นไม่ใช่มีแต่ร่างกาย เรามีจิตใจด้วย 

เครื่องไล่หนูน้อย

เกี่ยวกับเรื่องนี้จะขอยกเอาเรื่องวันวาเลนไทน์มาเป็นตัวอย่าง เพราะบรรดาวัยรุ่นชายมักนิยมใช้วันนี้มาอ้างเพื่อขอให้ฝ่ายหญิง ยินยอมพลีกายให้แก่เขา และฝ่ายหญิงเองก็ดูเหมือนจะมีความเต็มใจ เสียด้วย เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่คิดว่า การเป็นของกันและกันถือเป็น การแสดงความรักที่แท้จริง
เมื่อวันวาเลนไทน์มีความหมายเกี่ยวข้องกับความรัก จึงเป็นวัน ที,วัยรุ่นให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ในวันนี้จึงต้องพยายามแสดงความรัก ต่อแฟนหรือคนที่หมายปองในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชวนกัน ไปกินข้าว ไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง โดยเฉพาะการให้ดอกกุหลาบ มอบ การ์ดบอกความในใจ หรือบอกรัก
ซึ่งถ้าหากกิจกรรมแสดงความรักมีเพียงเท่านี้วันวาเลนไทน์ก็คง ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่เนื่องจากความรักที่เบ่งบาน เมื่อถึงวัน วาเลนไทน์ก็เลยพาให้วัยรุ่นปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเรื่องเซ็กสํ ถึงแม้ จะไม่มีการยืนยันว่าในวันนี้วัยรุ่นมีกิจกรรมทางเพศกันเท่าใด แต่จาก ผลสำรวจวัยรุ่นล่วนใหญ่คือประมาณ 53% คิดว่าการมีอะไรกัน เป็นการแสดงความรักที่แท้จริง ทำให้วันวาเลนไทน์ซึ่งความจริงแล้ว เป็นวันแห่งความรักอันบริสุทธิ้ แต่ในบ้านเรากลับกลายเป็นวันที่วัยรุ่น เสียตัว
ล่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรยากาศของวันนี้ที่มีแต1ความสดชื่น หอม หวาน เต็มไปด้วยความรัก ทำให้วัยรุ่นเผลอตัวเผลอใจ นิยามความรัก ของวัยรุ่นนั้นจะมีแต่ความสวยงามและยิ่งใหญ่ เป็นความรักใสๆ มีแต่ ความจริงใจให้กัน โดยไม,เคยคิดว่ามันจะนำพาปัญหาใดมาล่บ้าง เซ่น การตั้งครรภ์ที่ไม,พึงประสงค์ การติดเชื้อทางเพศ โรคเอดส์ การไม่ สมหวังในรักที่อาจนำมาซึ่งความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายตัวเอง ทำร้ายแฟน หรือทำร้ายแฟนใหม่ฃองเขา
การปรับทัศนคติและค่านิยมเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แก้ยาก เพราะกระแสจากลื่ออินเทอร์เน็ตที่เปิดเผยเรื่องเซ็กล่อย่างโจ่งแจ้ง สามารถเข้าถึงตัววัยรุ่นได้ทันทีโดยที่พ่อแม่ไม,สามารถตามได้ทัน แต่ ถ้าพ่อแม่พยายามปรับตัว แล้วทำความเข้าใจวัยรุ่นให้มากขึ้น หากจะ ว่ากล่าวก็ให้ตักเตือนด้วยเหตุผล พร้อมกับแสดงความรักให้ลูกเห็น ก็ จะช่วยลดความรุนแรงของปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์นี้ได้ ไม่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น