วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วันแห่งการเสียตัว ภาค 1



ผลของการวิจัยพฤติกรรมทางเพศของเด็กวัยรุ่น พบว่าเด็กวัย รุ่นหญิงมีความยินยอมพร้อมใจที่จะเสียตัวในวันวาเลนไทน์มากที่สุด รองลงมาคือวันปีใหม่ และวันจบการศึกษา ซึ่ง 1 ใน 3 ของเด็กวัยรุ่น หญิงที่ยอมเสียตัวนั้นล้วนแล้วแต่เกิดจากสถานการณ์พาไป
อย่างที่กล่าวเอาไว้ในเบื้องต้นว่าวัยรุ่นคือวัยที่ต้องการได้รับการ ยอมรับจากเพื่อน เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และไม่รู้สึกว่าตัว เองเป็นแกะดำ หากเพื่อนๆ ถามว่า “ยังชิงอยู่หรือเปล่า” “เคยหรือยัง" ก็จะรู้ลีกว่าตัวเองน้อยหน้าเพราะทำไม่ได้อย่างเพื่อนๆ
แต่อย่าลืมว่าทุกคนต่างก็มีความคิดเป็นของตนเอง ความคิด เห็น'ของเพื่อน'ไมใช่สิ่งที่'จะมาตัดลินเรา เพราะเราต้องอยู่กับตัวเราเอง ไปตลอดชีวิต แต่กับเพื่อนนั้นไม่ใช่ ควรหยุดคิดลักนิดว่าความสุข ความ ทุกข์ อันเกิดจากการมีเพศลัมพ้นธ์โดยไม่พร้อมนั้นมีเพียงเราคนเดียว เท่านั้นที่จะต้องเผชิญหน้าอยู่กับมัน
ในการทำกิจกรรมของเด็กวัยรุ่นกับเพื่อนไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ฟังเพลง ดูหนัง ท่องเที่ยว เพื่อนๆ ในกลุ่มก็จะให้ความเห็นต่างๆ เสมอ แต่การมีอะไรกับแฟนเป็นเรื่องหนึ่งที่ควรละเว้นไว้ ธรรมชาติของวัยรุ่น

ต้องการการยอมรับจากกลุ่มก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะเสียตัวเพี่อให้ ได้การยอมรับจากพวกเพื่อนๆ
แม้เราจะมั่นใจว่าเพื่อนเราไม่หาว่าเราเชยหรอกถ้าเราไม่ยอม ทอดกายให้กับแฟนง่ายๆ แต่เวลาดูภาพยนตร์ก็อดจะรู้สึกไม่ได้ว่า ช่าง มีความสุขเหลือเกินที่นางเอกวัยรุ่นตื่นขึ้นมาก็เจอหน้าคนรัก ได้อยู่ใน อ้อมกอดของชายหนุ่มบนเตียงนุ่มๆ ดูแล้วซ่างอบอุ่นและหอมหวาน เลียเหลือเกิน อยากเป็นอย่างนางเอกในหนังเรื่องนั้นเหลือเกิน แต่อย่า ลืมว่านั่นคือการแสดง นักแสดงก็แสดงไปตามบทเท่านั้น พอถ่ายเสร็จ แล้วก็แยกย้ายกันไป ไม่ต้องมานั่งวิตกว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการมี เซ็กลักันแล้ว
แต่ถ้าเกิดขึ้นในชีวิตจริง ฝ่ายชายก็จะต้องพะวงว่าฝ่ายหญิงจะ ท้องหรือเปล่า ถ้าท้องขึ้นมาแล้วจะพาไปทำแท้งที่ไหน ส่วนฝ่ายหญิง ก็เกิดความละอายใจ กลัวพ่อแม่รู้ และกลัวว่าชายหนุ่มจะทิ้งเราไปไหม ตังนั้นทุกอย่างจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเอง


เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น