วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

เครื่องไล่หนูและแมลงสาบแบบไหนดีที่สุด

    ผมเป็นชาวมหาชัยอยู่สมุทรสาครตั้งแต่กำเนิด ครอบครัวผมทำอาชีพค้าขายอาหารมาหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่รุ่นคุณทวด มาคุณปู่ คุณพ่อ และตอนนี้อีกไม่นานผมคงจะต้องเข้ามาทำเต็มตัว กว่า50ปีที่เราประกอบธุรกิจนี้มา มีอยู่ปัญหานึงที่พบมาตลอดและต้องต่อสู้กับมันเป็นมหากาพสงครามยาวนาน ใช่ครับ ท่านผู้อ่านคงเดาได้ มันคือ ไล่หนูและแมลงสาบ
 
    เดิมที่ผมก็ไม่อะไรกับมันมากหรอก เจอก็ไล่ไป เพราะร้านเรารักษาความสะอาดและมีระบบจัดเก็บเศษอาหาร เศษขยะที่ดีอยู่แล้ว แต่อยู่มาวันนึงขนาดนอนเล่นอยู่ ด้วยความเป็นเด็กจึงเผลอหลับไปโดดไม่รู็ตัว วันนั้นฝนตกพร่ำๆอากาศดีเสียด้วยสิ หลับไม่นานเท่าใดไม่ทราบแน่ มารู้สึกตัวอีกที เพราะมีบางอย่างเกิดขึ้นบนหัวผม ผมได้ยินเสียงอิ๊ดๆ เเละรู็สึกเจ็บบนหัว จนต้องสะดุดตื้น ลุกขึ้นรีบหันไปดู สิ่งที่เห็นทำให้ผมฝังใจมาถึงทุกวันนี้ มันคือหนูครับ ตัวไม่ใช่เล็กๆ และแทนที่มันจะกลัวผม กลับมองหน้าผมอีก นึกแล้วขนลุก แต่พอผมขยับตัวมันจึงรีบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ่งไว้เพียงรอยแทะบนหัวผม พ่อกับแม่รีบมาดูหัวผม พอรู้ว่าไม่เป็นอะไรก็พากันหัวเราะเป็นเรื่องเฮฮากันไป ส่วนผมนิสิครับ หัวเราะไม่ออกเลย

   ตั้งแต่วันนั้นผมเกลียดหนูขึ้นสมอง พยายามสรรหา วิธีกำจัดหนู ก็ได้ผลบาง ไม่ได้ผลบาง ลองผิดลองถูกกันไป แต่ไล่ยังไงก็ยังมาให้เห็นเรื่อยๆเหมือนแกล้งกัน จนวันนึงก็รู้สึกเบื่อ อีกอย่างเราอายุมากขึ้นได้ศึกษาเรื่องบาปบุญคุณโทษก็ไม่อยากจะฆ่ามันอีก สงสารมัน จึงศึกษาเรื่องการไล่หนู ทดลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆ สอบถามจากผู้ที่เคยใช้

  เลยทดลอง เครื่องไล่หนู ซึ้งในท้องตลาดก็มีหลายระบบ ทั้ง 1 คลื่น 2 คลื่น 3คลื่น พบว่ายิ่งคลื่นเยอะยิ่งไล่หนูได้ดีแถมหนูไม่สามารถปรับตัวได้และกลับมาใหม่จะอพยพไปอยู่ที่อื่นเลย ระบบปล่อยคลื่นมาโดยตรงจะดีกว่าคลื่นวิ่งตามสายไฟ ถ้าเป็นพื้นที่ไม่ใหญ่ผมแนะนำรุ่นSD-042ครับ

เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น