วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

ตื่นมายามเช้าในวันหยุด กลับต้องพบกับ....หนู

 ผมนอนเต็มอิ่มในวันหยุด เช้า วันเสาร์นั้นเป็นเช้าที่สดใส อากาศดี ตื่นมาอย่างอารมณ์ดีเพราะว่าวันนี้วางแผนจะทำสวนปลูกต้นไม้ ทำอาหารที่ชอบกินแค่คิดก็ฟินเเล้ว จึงอาบน้ำแต่งตัวสบายๆ หิวแล้วสิ เข้าครัวก่อนเลยดีกว่า หยิบมือถือขึ้นมาเปิดสูตรอาหารในพันทิพย์ที่เตรียมไว้ เปิดตู้กับข้าวที่เก็บวัตถุดิบ ตกกะใจ ทำไมมันเละเทะเช่นนี้ สืบหาสาเหตุอยู่นาน พบว่าเจ้าตัวร้ายคือหนูนั่นเอง (กินแล้วยังขี้ทิ้งไว้อีกนะ เจ็บใจจริงๆ)

 แผนการทำอาหารของผมพังลงในพริบตา จึงต้องเดินมาหน้าปากซอย เพื่อหาของกิน ระหว่างทางไปสะดุดตากับป้าย ขายหินไล่หนู จึงเข้าไปถามรายละเอียด พี่คนขายยืนยันว่าได้ผลจริง มันเป็นก้อนกลมๆสีขาว คล้ายลูกเหม็น ตั้งแต่วันแรกที่ลองใช้ ผมเลยจัดไปชุดนึงมีประมาณ 5-6 ลูก หลังจากกินข้าวเสร็จจกลับมาถึงบ้านก็วางไว้ในตู้เลย แล้วก็ไปทำกิจกรรมต่างๆที่วางแผนเอาไว้ 
วันหยุดสุดสัปดาห์ของผมผ่านไป โดนไม่ถูกหนูรบกวนอีกเลย  ผมติดใจเลยไปจัดหินไล่หนูมาอีก3 ชุด วางทั่วบ้านเลย มันดีจริง วิธีกำจัดหนูแบบนี้ ผมแสนจะดีใจไม่ต้องเจอเจ้าตัวร้ายอีก ชีวิตคงสงบสุขขึ้นเยอะ เพราะมันสร้างความเสียหายและสกปรกให้ผมมานานแล้ว ดีใจได้ไม่นาน ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ ความสงบสุขของผมก็หมดไป มันกลับมาแล้ว หินช่วยไม่ได้ ซ้ำร้ายกว่านั้น ยังถูกหนูกัดแทะเป็นอาหารอีก หยามกันมาก

     เพื่อนๆคนไหนมีวิธีกำจัดหนูก็มาแนะนำได้นะครับ ผมพร้อมที่จะทดลองหมดครับ  ใจก็อยากจะวางยาเบื่อฆ่ามันให้ตายเหมือนกันเเต่ก็กลัวบาป ไล่ไปสุดท้ายก็กลับมา ปวดหัวจริง ฝากไปถึงร้านเครื่องไล่หนูด้วยนะครับ มีรุ่นไหนดีๆมาเเนะนำได้ ถ้าได้ผลจริง ผมซื้อเลย วันนี้บ่นเเค่นี้พอขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะครับ 55

 เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น